Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Món Ngon Phú Quốc nức lòng du khách thập phương đến du lịch Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc món ngon khó cưỡng khi đến với đảo Ngọc. Cơm trắng nấu chín trộn với thịt ghẹ bóc vỏ xé nhỏ trộn với tỏi, hành tây xắt lát mỏng và một ít tương cà rưới lên để vị thêm đậm đà và bắt mắt hơn. Nhìn bát cơm ghẹ sau khi chế biến xong có màu vàng ươm, thơm lừng gạo mới và ghe tươi thật thèm nhỏ dãi. Ăn kèm với cơm ghẹ dưa leo thái mỏng rau sống thái nhỏ hoặc để nguyên lá, cà chua thái lát càng làm tăng thêm hương vị món ăn.

>>  GHÉ THĂM KHU RESORT CÓ VỊ TRÍ “ Ỷ SƠN HƯỚNG HẢI” CỰC ĐỘC ĐÁO Ở VŨNG TÀU

Nấm Tràm Phú Quốc
Nấm tràm là loại nấm khá quen thuộc với nhiều người dân ở Phú Quốc . Nấm tràm thường mọc sau những cơn mưa đầu mùa trong các rừng tràm. Nơi nấm tràm mọc chính là lớp vỏ lá cây rơi rụng từ mùa cũ đã hoai mục thành lớp mùn tơi xốp tạo điều kiện thuận lợi cho meo nấm phát triển và mọc thành cây nấm tràm.

 Mùa nấm tràm bắt đầu rộ dần giữa mùa mưa và kéo dài khoảng hơn tháng thì hết mùa. Nấm tràm được nấu với tôm, mực là món ăn khá phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình ở Phú Quốc. Lạ miệng hơn khi nấu nước gà luộc với nấm tràm hoặc chọn cá rựa, cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu chung với nấm tràm thì ngon phải biết. Húp chén xúp gà nấu nấm tràm nóng hổi trong những ngày mưa rồi nhai chiếc nấm vừa chín tới xốp giòn xen lẫn vị đăng nhẩn thanh thanh thật thích thú.

Thiên hải sơn phú quốc 

Bún nhâm, Bún kèn Phú Quốc



Bún nhâm, bún kèn là món ngon đặc sản của Phú Quốc mà bạn không thể tìm thấy được ở nơi nào khác cả. Hai món bùn này được bán chung với mhau và nguyên liệu tạo nên món bún này chính là bún gạo tươi sợi nhỏ, rau thơm, rau răm, dưa leo giá đỗ và đu đủ bào sợi, chỉ khác nhau ở chỗ là với bùn nhâm thì có chả bông tôm hoặc tép với bùn kèn thì phải có nước lèo nấu từ cá.


Hai món dân dã lại rất ngon lành giúp du khách có thể thay đổi khẩu vị ngoài những món hải sản. Đảm bảo khi ăn xong bạn sẽ không thể nào quên được hương vị lạ lẫm mát lành với hai món bún có tên bún kèn và bún nhâm.

Xem thêm điểm du lịch hấp dẫn khác: khách sạn hương biển phú quốc

Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét