Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Lễ hội cầu ngư đặc sắc tại Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng không chỉ là thành phố nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch mà còn rất nhiều lễ hội và trong đó lễ hội về biển: Lễ hội cầu Ngư diễn ra từ tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch hàng năm. 

Lễ hội này mang đậm nét văn hóa tâm linh của người dân sống ở miền biển và được tổ chức long trọng, trang nghiêm ở những vùng ven biển: Thọ Quang, Mân Thái, Thanh Lộc Đán, Xuân Hà, Nam Ô...


Lễ cầu ngư gắn liền với tín ngưỡng thờ cá Ông của cư dân vùng biển và cá Ông được người dân gọi cá Ông bằng những cái tên tôn kính, như: Ông Đông Hải, Ngài, Đức ngư Ông…. Xuất phát từ từ đời sống của người dân vùng biển lênh đênh trên biển hay “đi trên ba tấc nang”.  

nên có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Mỗi khi gặp sóng to, gió lớn, người dân thường cầu cứu Đức cá Ông và ngay lập tức sóng yên biển lặng. Chính vì thần kỳ như vậy mà cá Ông là biểu tượng của sự thiêng liêng, là vị thần của biển cả và được tôn kính hết mực.

>> furama đà nẵng

Mỗi làng quê biển đều có lăng thờ cá Ông và lễ hội cầu ngư thường diễn ra khoảng 2-3 ngày với việc chuẩn bị khá công phu khoảng nữa tháng và có cả ban tổ chức đứng ra chỉ đạo, giám sát việc dựng rạp, lập bàn thờ trang trí rực rỡ, nghiêm trang, các thuyền đánh cá đều được treo cờ neo đậu gần bờ. Các nghi thức của lễ hội:
- Ngày đầu tiên diễn ra lễ nghinh thần, được tổ chức khá trang nghiêm rước, cúng đọc văn tế mời thủy thần chứng dám lòng thành của ngư dân.




- Sau lễ nghinh thần, để tưởng nhớ các bậc tiền nhân quá cố và cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cầu cho một mùa đánh bắt hải sản thắng lợi lễ cầu an, cầu ngư. 


- Trong lễ hội còn diễn ra các trò chơi dân gian: đua thuyền, lắc thúng, bơi lội,... và hát bả trạo, múa tường trình, thả hoa đăng, lễ thả thuyền cúng các linh hồn đã khuất trên biển…
Nguồn tin: khách sạn nhật lan phú quốc
Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét