Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Chuyến du lịch “bụi” 1 ngày đến với Cù Lao Chàm - Hội An

Chuyến du lịch “bụi” 1 ngày đến với Cù Lao Chàm - Hội An
Cù Lao Chàm là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hội An. Phong cảnh ở đây tuy hoang sơ nhưng tuyệt đẹp và cực kỳ hút khách và là khu vực được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Với các bạn trẻ có thể thực hiện chuyến du lịch bụi đến đây trong 01 ngày cũng rất tuyệt. Nào cùng khám phá nhé.


Chuẩn bị cho cuộc phượt
Để có một chuyến phượt thú vị và hoàn hảo thì khâu chuẩn bị khá là quan trọng. Ngoài giấy tờ tùy thân thì những vật dụng khác rất cần thiết: Mũ nón, ô che, đồ bơi, đồ vệ sinh cá nhân (khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, gương, lược...); thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, kem chống nắng và máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhé.
Phương tiện



Cù Lao Chàm ( khách sạn phú quốc ) là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam để ra cụm đảo này bạn xuất phát từ bến cửa Đại với 2 lựa chọn là  là đi thuyền gỗ của dân địa phương (1 ngày /1 chuyến) hoặc là di chuyển bằng cano của các công ty lữ hành. Với kinh nghiệm của các bạn đi phượt đi cano vì sẽ nhanh hơn chỉ mất có 20’ là đi tàu và trãi nghiệm cảm giác được cưỡi lên những sóng. Ra đến đến đảo thì bạn thuê xe máy để tiếp tục hành trình phượt của mình với giá thuê xe dao động 80.000 – 200.000 VNĐ/ 1xe/1
Tham quan ở Cù Lao Chàm
Đầu tiên là đến giếng cổ Chăm hay còn gọi là giếng Xóm Cấm, nằm tại khu dân cư xóm Cấm, có niên đại khoảng 200 năm, nét đặc trưng của giếng là kiểu giếng Chăm với hình dạng ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông, lòng giếng xây bằng gạch theo kiểu “vành khăn”... Điều đặc biệt là nguồn nước ở giếng rất dồi dào ngay cả khi về mùa kiệt.



Muốn tắm biển bạn đến với Bãi Xếp – một trong những bãi tắm hoang sơ nhất tại đảo với những bãi cát trắng và nước biển xanh mênh mông. Tiếp đến đi thêm 10 phút nữa bạn đến được Bãi Chồng cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Cù Lao Chàm. Ngoài tắm biển bạn có thể trãi nghiệm thú vui câu cá, lặn biển ngắm san hô. Những dịch vụ này đều được cung cấp ở bến tàu.
Ăn uống



Hải sản ở Cù Lao Chàm rất tươi ngon và có nhiều loại cho bạn lựa chọn như: Các loại ốc nón, ốc nàng vú, ốc gai, sò huyết, tôm, mực, bào ngư, cá… Lưu ý hiện nay các dịch vụ tại Cù Lao Chàm vẫn còn ít nên các bạn nên chuẩn bị nước, hoa quả tráng miệng và đồ ăn vặt.

Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét