Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Các món bún Nha Trang dân dã mà mát lành

( biệt thự nha trang cho thuê )Nha Trang không những nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp những danh thắng làm say đắm lòng người mà còn rất nổi tiếng bởi những món ngon khó cưỡng. Đặc biệt là các món bún không chỉ những người dân Nha Trang mà đến cả những du khách cũng đều rất thích khi nhắc đến 2 loại bún đặc biệt của Nha Trang
Bún sứa
Món bún sứa là món khá phổ biến dọc theo các tỉnh ven biển như: Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định ....nhưng món bún sứa Nha Trang có hương vị đậm đà khó quên. Sứa được người dân đánh bắt ở tận ngoài đảo xa về rửa thật sạch cắt thành miếng to bản, nồi nước dùng được chế biến từ những nguyên liệu hải sản có sẵn chứ không nấu bằng thịt hay xương heo như: cá liệt, cá chỉ, tôm...nên rất thơm và mang vị ngọt của biển. Thêm vào đó là chả cá thu, cá nhồng, cá đối...lọc xương và quết kỹ cho thật nhuyễn và dai sau đó vo thành viên hấp. Khi ăn chỉ cần lấy bún, sứa và vài viên chả cá cho vào tô rồi chan nước dùng lên là bạn đã có tô bún vị cá thơm ngọt, sứa giòn sật sật tươi ngon từng miếng. Rồi ăn kèm với rau sống quả thực là ngon không thể nào tả nổi.

>> Cùng tận hưởng bữa tối thơ mộng trên biển tại Thiên Hải Sơn Resort Phú Quốc
Bún chả cá Nha Trang

Nguyên liệu để tạo nên món bún chả cá Nha Trang chính là chả cá. Chả cá Nha Trang cũng là món đặc sản và được làm từ các loại cá sống ở vùng biển. Cá biển các loại còn tươi sống được làm sạch lóc thịt bỏ xương rồi quết bằng tay thật nhuyễn và dai rồi vo viên hoặc khuôn tròn to được hấp chín rồi xắt thành từng miếng nhỏ cho vào tô bún.

Nước dùng của món bún chả cá không phải nấu từ xương hầm mà là các loại xương cá ninh cho ra nước ngọt có thêm dứa thơm và cà chua để tạo vị chua ngọt man mát dễ chịu.
Bỏ bún vào tô chan nước dùng cùng chả cá và rau thơm là bạn có tô bún chả cá ngon đúng điệu và cực kỳ hấp dẫn. Chả cá ngon đậm đà dậy hương vị của biển cả, nước dùng chua ngọt nóng hổi thơm lừng tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị khó quên mỗi khi nhắc đến.

Nếu đi đi du lịch đến với Nha Trang mà chưa một lần thưởng thức món bún sứa Nha Trang hay món bún chả cá quả thật là thiếu sót lớn. Để thưởng thức món ngon này cũng rất dễ dàng bạn có thể ăn ngay tại tuyến phố hay tại các nhà hàng của Nha Trang.


Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét