Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Thưởng thức món ăn vặt Đà Nẵng chỉ với 10 ngàn đồng

Ốc hút

Đây là món ngon và rất rẻ tiền được nhiều người yêu thích chỉ với dưới 10.000 đồng/đĩa. Bạn sẽ được tận hưởng hương vị món ốc hút thơm lừng, cay nồng ở hầu hết mọi con phố khi đến Đà Nẵng, nhưng nơi rẻ và hút khách nhất là quán ốc nằm ở chợ Bắc Mỹ An. Quán nằm ngay bên đường vào chợ với 2 loại ốc là ốc hút và ốc bưu. Món ốc ở đây thấm vị nên rất ngon, nước ốc mặn ngọt vừa ăn, ăn kèm với chút đu đủ thái sợi giòn chua.Bạn cũng có thể gọi thêm bánh tráng để chấm với nước ốc.
Trứng cút đút than phô mai

​Món ăn này nghe khá lạ nhưng lại đơn giản gồm trứng cút và phô mai đút lò rồi đem ra ăn thôi. Món ăn vặt này đang sốt tại Đà Nẵng được các nhiều bạn trẻ mê ăn vặt rất thích thú. Món ăn này có giá từ 5.000 đến 10.000 đồng  có phô mai hoặc không có. Hầu hết các hàng quán đều có bán món này nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức và ngon nhất là tại cửa hàng ở 39A, Nguyễn Du, Đà Nẵng.
Ốc lể

Vào thời điểm tháng 2, tháng 3 âm lịch, hầu hết ở các khu chợ lớn ở Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Mới, chợ An Hải Bắc... đều ngập tràn món ăn vặt thú vị này. Những con ốc biển nhỏ xíu nhiều màu sắc được đảo đều trên chảo nóng với nhiều loại gia vị gồm sả, muối ớt, tiêu, dầu phi hành khô, nước mắm gừng.
Đây là món ăn vặt phù hợp cho những người thích thư giãn, vừa lể ốc vừa trò chuyện với bạn bè. Giá cho mỗi lon ốc lể chỉ từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng một lon đầy.

>> biệt thự đà nẵng 
Kem bơ

Món ăn có lẻ chỉ có ở Đà Nẵng, kem bơ được làm hoàn toàn từ quả bơ bỏ thêm nước cốt dừa và dừa khô hay đậu phọng để ăn kèm. Trong những ngày nắng nóng thưởng thức ly kem bơ mát lành béo ngọt thơm của dừa và đậu phộng thật không còn gì bằng. Bạn có thể tìm đến khu ăn uống ở chợ Bắc Mỹ An, chợ Cồn hay các hàng quán trên các tuyến phố với giá rất rẻ tầm 7.000 -8.000 đồng/ly.
Chè xoa xoa hạt lựu

Món chè xoa xoa hạt lựu được làm từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc kèm với thạch đen cùng đậu xanh và nước cốt dừa.Giữa trời nắng nóng được ăn món chè này thật hết ý bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn của thạch vị béo ngậy của đậu xanh quyện với nước cốt dừa thật là khó quên. Món chè rất phổ biến ở Đà nẵng và bán nhiều ở các phố nhưng ngon nhất nhất vẫn là ở chợ Cồn hoặc đường Trần Bình Trọng, Phan Thanh... với giá rất hạt dẻ chỉ 5.000 đồng/ly.


Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét