Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Những món ngon Đà Lạt nên thử khi đi du lịch ngày mưa

Tháng 8 được nhiều người xem là thời điểm đẹp nên đến Đà Lạt. Là tháng mưa nhưng các điểm du lịch Đà Lạt luôn mở cửa chào đón khách du lịch đến từ mọi miền. Du lịch Đà Lạt không chỉ để ngắm những cảnh đẹp tuyệt vời nơi xứ sở hoa thấm đẫm làn nước mưa của cao nguyên lộng gió mà bạn còn được những thưởng thức hương vị ngon của Đà Lạt ngày mưa.
Nướng ngói

Những ngày gió xì xụp se se lạnh tại Đà Lạt còn gì tuyệt vời bằng khi bạn được ngồi bên bếp than hồng cùng bạn bè và người thân thưởng thức món nướng ngói thơm ngon như thế này. Nguyên liệu của món nướng ngói cũng là những loại thực phẩm như: thịt bò, hải sản, bò, thịt rừng… được tẩm ướp gia vị thơm ngon mang hương vị đặc trưng của núi rừng Đà Lạt rồi đặt lên chiếc “vỉ nướng” đặc biệt chính là viên ngói âm dương và bên dưới là bếp than hồng rực ấm áp. Để thịt không bị dính hay trước khi nướng người ta quét một lớp dầu ăn ở trên rồi mới để đồ nướng lên trên. Thịt chín ngọt mềm không bị cháy xém thơm ngon và cực kỳ hấp dẫn, tuyệt vời hơn khi ăn kèm với các loại rau củ của Đà Lạt như xà lách trộn dầu dấm, cà tím nướng cùng...và nhâm nhi ly rượu nhỏ giúp làm tăng thêm hương vị của món ngon mà lạ tại Đà Lạt.


Địa điểm để thưởng thức món nướng ngói mà du khách khi đến với Đà Lạt đó là những quán trên đường An Dương Vương, Nguyễn Lương Bằng với các quán: Cu Tây, Cu Đức...

> phở chua Thất Khê Lạng Sơn 

Lẩu bò Ba Toa
 

Tiếp theo sau đó bạn cũng có thể gọi thêm món ngon thứ hai trong những ngày mưa này nữa là món lẩu bò Ba Toa đây cũng một món ngon Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn. Tiết trời se lạnh mưa gió, ngồi bên bếp với món lẩu bò Ba Toa nghi ngút khói mùi thơm quyến rũ của nước lẩu thơm ngon hợp khẩu vị cùng những miếng thịt bò dày cộm rồi là những gân bò, bắp bò và các xí quách thì hết sẩy. Nước lẩu Ba Toa sôi lên các bạn thả vào nồi các loại mì: mì gói, mì trứng cùng rất nhiều loại rau xanh đặc sản của Đà Lạt. Trông có vẻ giống món phở mì bò nhưng có nhiều nguyên liệu nên thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều.


Để có thể thường thức món lẩu bò Ba Toa ngon đúng điệu thì du khách hãy đến quán lẩu trên đường 3/2 của thành phố Đà Lạt đây quán có món lẩu Ba Toa tuyệt vời nhất cho ngày mưa gió trên cao nguyên.

( Nguồn tin: vinpearl phú quốc )

Share on Google Plus

About Ánh Tuyết

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét